Với nhu cầu khởi nghiệp kinh doanh lớn như hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn mở tiệm bánh ngọt. Vì của hàng bánh ngọt rất dễ thu hút khách hàng nếu có công thức ngon và mới lạ. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết dự trù bao nhiêu vốn là bao nhiêu cho phù hợp. Trong bài viết này Xuân Hà Food sẽ gợi ý đến bạn vốn mở tiệm bánh ngọt, hãy cùng tham khảo nhé!
Contents
- 1 Vốn mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu thì thành công?
- 2 Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng kinh doanh – Vốn mở tiệm bánh ngọt nên tham khảo
- 3 Vốn mở tiệm bánh ngọt bao gồm trang trí cửa hàng
- 4 Lựa chọn nguyên liệu làm bánh – Vốn mở tiệm bánh ngọt quan trọng nhất
- 5 Kinh nghiệm xây dựng menu tiệm bánh ngọt
- 6 Kinh nghiệm marketing tiệm bánh ngọt, bánh kem
- 7 Tổng kết
Vốn mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu thì thành công?
Đối với ý tưởng cho mô hình kinh doanh tiệm bánh ngọt thì số vốn sẽ phụ thuộc nhiều vào hình thức cũng như quy mô kinh doanh. Cụ thể nếu như bạn mở một tiệm bánh ngọt online bán hàng trên mạng xã hội thì chi phí sẽ dao động ít hơn, khoảng 50 – 100 triệu. Trong đó chi phí chủ yếu tập trung ở phần nhập nguyên vật liệu hay Marketing mà thôi.
Ngược lại, nếu như bạn đang có ý định bỏ vốn mở tiệm bánh ngọt (offline) thì chi phí sẽ bị đôn lên rất nhiều. Trong đó có những khoảng chi phí cố định cho vốn mở tiệm bánh ngọt như sau:
- Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh tiệm bánh ngọt (Trường hợp bạn có sẵn không gian kinh doanh thì bỏ qua chi phí này): Dao động khoảng 5 – 20 triệu/tháng tùy vào vị trí địa điểm và thường chủ cho thuê sẽ yêu cầu bạn cọc từ 3 -6 tháng tiền thuê.
- Chi phí dụng cụ làm bánh như: lò nướng, máy đánh trứng, khuôn, khay nướng bánh, lò sấy…. thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 20 – 50 triệu.
- Chi phí về nguyên vật liệu làm bánh: Bạn cần khoảng từ 20 triệu – 50 triệu đồng để nhập nguyên vật liệu.
- Chi phí quảng cáo: Ngân sách dự trù này còn sẽ tùy theo vào quy mô kinh doanh, có thể lên kế hoạch khoảng 5 – 10 triệu/tháng.
- Để hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh cửa hàng, bạn nên sử dụng phần mềm để cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình vận hành của mình.
Như vậy để mở một cửa hàng bánh ngọt, bánh kem bạn cần dự trù vốn mở tiệm bánh ngọt khoảng 200 – 300 triệu
>>> Xem ngay: Bánh Bông Lan Phô Mai Nướng – Món Bánh Best Seller Tại Cửa Hàng
Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng kinh doanh – Vốn mở tiệm bánh ngọt nên tham khảo
Địa bàn mở tiệm cũng là một yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh bánh ngọt. Do đó, để mở được một tiệm bánh ngọt thì bạn cần phải chọn những nơi có đông khu dân cư, thuận tiện trong việc di chuyển. Đặc biệt nếu như ở ngoài mặt tiền thì lại càng thuận lợi và tốt hơn nữa.
Vốn mở tiệm bánh ngọt bao gồm trang trí cửa hàng
Nếu cửa hàng bánh ngọt của bạn chủ yếu take away, không có không gian hoặc không gian hẹp ít bàn ghế để cho khách hàng ăn tại chỗ thì việc trang trí đơn giản, chỉ cần thoáng mát, sạch sẽ là được.
Lựa chọn nguyên liệu làm bánh – Vốn mở tiệm bánh ngọt quan trọng nhất
Nguyên liệu được sử dụng để làm bánh cần phải tươi và không sử dụng chất bảo quản. Đồng thời cần phải thống nhất cùng loại các nguyên liệu được sử dụng lâu dài. Theo đó, tránh các tình trạng thay đổi nguyên liệu nhiều sẽ khiến khách hàng khó chịu vì vị thay đổi liên tục.
- Các loại bột làm bánh: Mỗi loại bột sẽ có hàm lượng gluten và cách bảo quản khác nhau nên bạn cần chú ý.
- Trứng và sữa
- Chất tạo ngọt
- Mứt trái cây hoặc đồ trang trí bánh
Nên chọn những nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng với mức giá phải chăng để tối ưu chi phí. Xuân Hà Food là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm của các thương hiệu lớn. Luôn sẵn số lượng lớn nguyên liệu tại kho để cung cấp cho khách hàng.
>>> Xem ngay: 3 Cách Làm Bánh Brownie Phổ Biến Cho Tiệm Bánh Âu Mới Mở
Menu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của cửa hàng. Vì thế lên danh sách các món cũng như thiết kế menu thì bạn nên tính toán sự tiện lợi cho khách hàng. Đồng thời, giới thiệu được một số món best seller của tiệm khi gặp khách. Cân nhắc những yếu tố này sẽ có được vốn mở tiệm bánh ngọt phù hợp nhất.
Kinh nghiệm thiết kế menu thúc đẩy nhu cầu và tăng doanh thu là tạo ra các combo ưu đãi hoặc các set. Đặc biệt nếu tiệm có bán thêm đồ uống thì đây là sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có thể bán bánh ngọt + đồ uống hoặc combo bánh ngọt.
Kinh nghiệm marketing tiệm bánh ngọt, bánh kem
Marketing cho tiệm bánh sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó sẽ bao gồm các hoạt động như: thiết kế quán, chuẩn bị menu, dịch vụ tốt, tổ chức các chương trình khuyến mãi, quảng cáo…
Để thu hút khách hàng đến với tiệm bánh cũng như gia tăng đơn hàng thì bạn cần nên chạy quảng cáo (online và offline)
- Chạy quảng cáo online: Bạn có thể dùng các kênh như TikTok, Facebook, Zalo… để quảng cáo thương hiệu của bạn.
- Chạy quảng cáo offline: Sử dụng một số hình thức truyền thống như phát tờ rơi, mascot, treo poster,… để khách hàng chú ý đến khu vực tiệm bánh.
Bên cạnh đó, nếu như muốn kinh doanh tiệm bánh thành công bạn cần phải am hiểu về các loại bánh. Đồng thời nắm rõ các công thức chế biến và cần sáng tạo ra những loại bánh siganture của quán. Đó cũng là thế mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác cũng như cân nhắc vốn mở tiệm bánh ngọt hợp lý.
>>> Xem ngay: Bạn Có Biết 5 Cách Làm Panna Cotta Mềm Mịn, Thơm Béo?
Tổng kết
Vốn mở tiệm bánh ngọt bao gồm nhiều chi phí khác nhau. Bạn nên cân nhắc và tối ưu các chi phí phù hợp với khả năng tài chính của mình. Liên hệ với Xuân Hà Food để mua nguyên liệu làm bánh chất lượng với giá phải chăng!